+ เนื้อความต่าง ๆ นี้มิได้ต้องการที่จะทำให้น้อง ๆ รู้สึกว่าการที่จะเป็นนักเรียนเตรียมทหารได้นั้นยากเย็นนัก หากแต่ต้องการให้น้อง ๆ มีความเพียรพยายามที่จะฝ่าฟันอุปสรรคนานับประการ เพราะหนทางแห่งความสำเร็จนั้นมิได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ ขอให้น้อง ๆ ได้เดินตามฝันของตัวเองนะครับ --- 4cadet.org ---

วันศุกร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ทำไมสิ่งนี้ต้องเกิดกับผมด้วย

---> เรื่องนี้มันเกิดขึ้นตอนผมไปสอบเข้าโรงเรียนเตรียมทหารครับ คือ ในการสอบจะมีสองรองรอบแรกเป็นรอบวิชาการ ส่วนรอบสองเป็นรอบพละศึกษา และตรวจร่างกาย ซึ่งผมมุ่งมั่นมากที่จะเป็นทหารครับ ก่อนสอบผมทุ่มเทมาก จนในที่สุดผมก็ทำได้ ผม สอบติดรอบแรกของเตรียมทหารทั้ง(ทหารบก ทหารเรือ ทหารอากาศ ตำรวจ)เหล่า พอรอบสอบสอง เขาจะให้เลือก1เหล่าว่าจะไปเหล่าไหน ผมก็เลือกไปสอบทหารบก ผมมั่นในในการสอบรอบสองมากเพราะผมเตรียมร่างกายมาดี และเป็นคนร่างกายแข็งแรง พอถึงวันสอบรอบสอง เป็นวันตรวจร่างกาย ผมก็ไปตรวจตามลำดับ จนกระทั่งประมานบ่ายมีคนประกาศเรียกชื่อผมให้มาพบที่กองอำนวยการพร้อมกับผู้ ปกครอง ตอนแรกผมคิดในใจว่าเรื่องเอกสารมีปัญหาหรือเปล่า แต่แล้วคุณหมอ ก็มาบอก พ่อ และ แม่ ผมว่า ลูกชายคุณมีปัญหาเรื่องผลการตรวจร่างกาย ลูกชายคุณเป็น โรคไวรัสตับอักเสบบี ทำให้ไม่สามารถรับเข้าเป็นนักเรียนเตรียมทหารได้
ฝันผมสลายไปในพริบตากับโรคเพียงโรคเดียว

ทำไมสิ่งนี้ต้องเกิดกับผมด้วย

----------------------------


ขั้นแรก ยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้นนะครับ

ขั้นสอง รักษากายให้เป็นปกติ

ขั้นสาม ชีวิตต้องดำเนินต่อไป

ฟ้าลิขิตนะครับ

หนูอาจจะเบนเข็มมาเรียนอ้อมสักนิด เช่นนิติศาสตร์

หรืออาจจะดูสิ่งที่ชอบถัดมานะครับ


บางที ถ้าหนูไปเป็นทหาร ถูกส่งไปอยู่ชายแดนอาจเกิดสิ่งที่มากกว่าที่เป็นอยู่

หนูอาจทำบุญมามากจนฟ้าเบี่ยงเส้นทางอาชีพให้นะครับ

ไม่เป็นไรนะครับ

ไม่ได้เป็นทหารก็ปกป้องประเทศชาติได้ครับ


คุณครูก็ไม่ทราบระเบียบการว่าหนูจะสอบใหม่ได้อีกรึเปล่า

ถ้าได้ ก็ลองสอบดูนะครับ

บางทีคุณครูมีงานสำคัญที่ต้องทำ ออกจากบ้านแต่เช้า

แต่กลับพบอุปสรรค ทำให้ออกล่าช้า

หลายคนหงุดหงิด แต่คุณครูคิดว่า ฟ้าต้องลิขิตให้เราล่าช้า เพราะถ้าออกตามเวลาอาจจะประสบอุบัติเหตุก็ได้


คนเราอยู่กับปัจจุบันให้เป็นสุข และพร้อมที่จะเดินไปข้างหน้าอย่างไม่ประมาทนะครับ

โชคดีนะครับที่หนูได้ทราบว่าเราเป็นไวรัสตับอักเสบตอนนี้ จะได้รีบรักษา


ดูแลสุขภาพกายก่อนนะครับ

ชีวิตลิขิตไว้แล้ว

จงลิขิตด้วยความดี และตื่นรู้อยู่กับเรื่องจริงอย่างไม่ทุกข์นะครับ



คุณครูขอให้หนูหายเร็วๆนะครับ...

1 ความคิดเห็น:

  1. 2017 ford fusion energi titanium - titanium.arts.com
    View rocket league titanium white information about 2017-2021 ray ban titanium product ID: titanium flash mica 2717508620 · Category: Product. Products fram titanium oil filter - Tags: Iron-Iron-Iron-Iron-Iron-Iron-Iron-Iron-Iron-Iron-Iron-Iron-Iron-Iron-Iron-Iron-Iron-Iron-Iron 2019 ford edge titanium for sale

    ตอบลบ